Wedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake Decoration

Wednesday, September 21, 2011

แต่งงานแบบประหยัด วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน Wedding Save

แต่งงานแบบประหยัด วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน Wedding Save
ชุดแต่งงาน แต่งงานแบบประหยัด
- เริ่มมองหาหรือซื้อชุดแต่งงานเสียแต่เนิ่นๆ คุณจะได้มีเวลาพอในการเลือกหาชุดที่สวยเหมาะกับคุณและราคาไม่ีแพงอีกด้วย
- ชุดแต่งงานที่ตกแต่งเรียบๆ จะมีราคาถูกกว่าชุดแต่งงานที่มีการตกแต่งด้วยลูกไม้ ลูกปัด หรือไข่มุกเป็นต้น ซึ่งคุณสามารถหาซื้อชุดแต่งงานที่เรียบๆ ไม่ตกแต่งอะไรมาก แล้วค่อยหาซื้อลูกไม้หรือลูกปัดต่างหาก แล้วค่อยมาตกแต่งเสริมเพิ่มเอง โดยอาจจะให้ใครที่คุณรู้จักหรือช่างตัดเสื้อประจำคุณช่วยทำให้ก็ได้ เท่านี้ก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ
- หาเช่าชุดแต่งงาน ตามร้านตัดชุดแต่งงานมีให้เลือกมากมาย คุณอาจจะเช่าตัดก็ได้เพื่ิอจะได้แบบที่คุณต้องการ แต่ก็จะมีราคาแพงกว่าเช่าชุดมือสอง

สถานที่จัดงานแต่ง แต่งงานแบบประหยัด
- จองสถานที่จัดงานเสียแต่เนิ่นๆ ไม่ต้องรอจนใกล้ๆ วันงาน เพราะนอกจากคุณจะต้องเสียเงินแพงขึ้น คุณอาจจะจะไม่ได้สถานที่ หรือบริเวณ/ห้องจัดเลี้ยงที่คุณต้องการอีกด้วย เพราะจะมีคนอื่นเอาไปซะก่อน
- ถ้ามีทั้งงานพิธี และงานเลี้ยงในวันเดียวกัน siamviva.com ขอแนะนำให้จัดในสถานที่เดียวกัน เพราะคุณจะได้ประหยัดทั้งค่าเดินทาง ค่าเสียเวลาในการเตรียมตัวเรื่องต่างๆ เช่นการเปลี่ยน ห้องพัก หรือ ห้องแต่งตัว ขนย้ายอุปกรณ์ ที่จะต้องใช้ในงานเลี้ยง เป็นต้น นอกจากนี้คุณได้ประหยัดเรื่องอุปกรณ์ตกแต่ง หรือดอกไม้ เพราะคุณสามารถนำสิ่งของ หรือดอกไม้ ที่ใช้ตกแต่งงานในช่วงเช้ามาใช้ในช่วงเย็นได้อีกด้วยค่ะ
- ถ้าคุณไม่ยึดติดมากเรื่องฤกษ์หรือดวง แนะนำให้คุณจัดงานแต่งในช่วงเวลาที่เขาไม่ค่อยนิยมแต่งงานกัน เช่นประมาณ เมษา พฤษภา หรือ กลางๆ ปี เพราะช่วงนี้หลายๆที่ ไม่ว่าจะเป็น สตูดิโอ โรงแรม ร้านชุดแต่งงาน จะมี promotion ลดราคากัน ให้พยายามหลีกเลี่ยงช่วง ปลายปี คือ ตั้งแต่ พฤศจิกายน ถึง กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงที่จะมีการแต่งงานกันมากเพราะเป็นช่วงหน้าหนาวบรรยากาศดี
- แทนที่จะจัดงานแต่งงานในห้อง grand ballroom ของโรงแรมหรูๆ หรือห้องจัดงานเลี้ยง ก็ให้ลองเปลี่ยนมาพิจารณามาจัดงานเลี้ยงตามบริเวณสถานที่ราชการ สโมสรต่างๆ โบสถ์ หรือจะเป็นการจัดเลี้ยงแบบ outdoor เช่น สนามหญ้า หรือชายทะเล เพราะจะเป็นการประหยัดงบประมาณได้พอสมควรเนื่องจากค่าสถานที่จะมีราคาถูกกว่าในโรงแรม

อาหารสำหรับเลี้ยงแขก แต่งงานแบบประหยัด
- เลือกอาหารที่ราคาไม่แพงและไม่หรูหรามากนัก จัดเป็นอาหารไทยจะมีราคาถูกกว่าอาหา่รญี่ปุ่น
- ถ้าจัดเลี้ยงแบบ cocktail หรือ buffet จะมีราคาถูกกว่าจัดแบบโต็ะจีน
- ลองเปลี่ยนมาเป็นจัดเลี้ยงในช่วงเช้าหรือกลางวันแทนการจัดเลี้ยงในช่วงเย็น เพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายลงได้
- ถ้าคุณมี plan ที่จะแจกเค้กแต่งงานให้แขกรับประทาน ก็ขอให้ใช้เค้กแต่งงานเป็นของหวานแทนไปเลย ทำให้คุณประหยัดค่าของหวานไปต่อหนึ่ง
- ไม่จำเป็นต้องประดับประดาเค้กแต่งงานให้หรูหรามากนัก เพราะนั่นแหละจะทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
- ซื้อหรือเตรียมเครื่องดื่มมาเอง เช่น เหล้า หรือไวน์ เพราะว่าถ้าคุณใช้ของโรงแรมคุณต้องจ่ายแพงกว่าเดิมอีกหลายเท่า

ภาพถ่ายงานแต่ง แต่งงานแบบประหยัด
- ก่อนเลือกช่างถ่ายภาพหรือ package ถ่ายภาพ ขอให้ศึกษาและเปรียบเทียบราคาให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะส่วนใหญ่ราคาจะไม่ต่างกัน แต่การบริการ หรืออาจจะเป็นจำนวนภาพ(โดยเฉพาะภาพใหญ่ที่ให้) อาจจะแตกต่างกัน หรือบางอย่างที่คุณไม่อยากได้ เช่นภาพในกรอบอะคลิลิก แต่รวมอยู่ใน package แล้วทำให้ราคาแพงขึ้นก็ไม่ต้องเลือกหรอกค่ะ
- ให้ภาพถ่ายเป็นของชำร่วยในวันแต่งงานสำหรับแขก ก็ช่วยให้คุณประหยัดเรื่องของชำร่วยไปอีกทาง และแขกก็ยังได้ภาพอันประทับใจกลับไปอีกด้วย
- จ้างช่างถ่ายรูปให้ถ่ายเฉพาะช่วงพิธีการ เช่น พิธีหมั้น หรือรดน้ำสังข์ก็พอ ส่วนในช่วงงานเลี้ยงคุณก็ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆหรือญาติๆคุณให้ช่วยถ่ายรูปให้ เท่านี้ก็จะช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างช่างภาพแล้วค่ะ
- ลองกลับไปมหาวิทยาลัยของคุณแล้วติดต่อไปที่ภาควิชาถ่ายภาพหาน้องๆนักศึกษามาช่วยเก็บภาพ candid หรือบรรยากาศวันงานให้คุณ เพราะค่าจ้างน้องๆนักศึกษาพวกนี้ราคาถูกกว่าช่างภาพแน่นอน นอกจากคุณจะได้ประหยัดเงินแล้วน้องๆ เขาอาจจะได้ประสบการณ์เป็น portfolio สำหรับตัวเองอีกด้วย อย่างนี้เค้าเรียกว่า WIN WIN ทั้งคู่
- ให้เพื่อนหรือญาติๆ ช่วยถ่าย video วันงานให้ ถึงแม้ว่าอาจจะไม่สวยหรือดูดีเท่ากับจ้างช่าง video มาแต่คุณก็จะได้ภาพที่ดูธรรมชาติและน่าจดจำมากกว่า

ดนตรี แต่งงานแบบประหยัด
- เปิดแผ่น CD เพลงประหยัดงบกว่าจ้างนักดนตรีมาเล่นสด และเดี๋ยวนี้คุณสามารถ download เพลงที่คุณชอบได้จาก internet หรือ MP3 ก็มีเพลงเพราะๆให้คุณเลือกเป็นร้อยๆเพลง
- แต่ถ้าคุณอยากได้ดนตรีสดแบบ life music ก็ให้ลองหาจ้างนักดนตรีข้างนอกเพราะจะคิดบริการที่ถูกกว่าใช้บริการนักดนตรีจากทางโรงแรม และพยายามหลีกเลี่ยงเครื่องดนตรีที่มี piano เนื่องจากถ้ามี piano รวมอยู่ด้วยค่าบริการจะเพิ่มขี้นด้วยเพราะ piano จะมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง
- ถ้าญาติๆหรือเพื่อนๆคุณสามารถร้องเพลงหรือเล่นดนตรีได้ ก็ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนของคุณได้ รับรองว่าพวกเค้าไม่มีทางปฏิเสธที่จะช่วยเหลือคุณในวันสำคัญของคุณแน่นอนค่ะ

ดอกไม้งานแต่ง แต่งงานแบบประหยัด
- ให้เลือกใช้ดอกไม้ตามฤดูกาล และใช้ดอกไม้ที่ปลูกเองในประเทศไทยของเรา เพราะถ้าคุณใช้ดอกไม้ที่สั่งจากเมืองนอก คุณจะต้องจ่ายแพงกว่าแน่นอนค่ะ ซึ่งดอกไม้ไทยๆ ของเรา เช่น กล้วยไม้ กุหลาบ หรือ ดอกบัว ก็สามารถตกแต่งได้สวยงานไม่แพ้ดอกไม้นอก
- ลองเลือกใช้ดอกไม้ที่มีขนาดใหญ่มาทำช่อดอกไม้แทนที่จะใช้ดอกไม้ที่มีขนาดเล็ก เพื่อลดจำนวนดอกไม้ลงในแต่ละช่อ
- ใช้ดอกไม้ปลอม หรือเทียนสวยๆน่ารักๆ มาตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารแทนการประดับด้วยดอกไม้จริง ก็จะช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ และคุณก็ยังสามารถนำกลับมาใช้เรือนหอของคุณได้อีกด้วยหลังจากงานแต่ง
- ตามทีี่ สยามวีว่าดอทคอม ได้เกริ่นไว้ข้างต้น แนะนำใ้ห้จัดงานพิธีเช้าี และงานเลี้ยงในวันเดียวกัน และใช้สถานที่จัดงานที่เดียวกันเพราะคุณสามารถนำดอกไม้ที่ตกแต่งในช่วงเช้ามาใช้ในช่วงเย็นได้

การ์ดแต่งงาน แต่งงานแบบประหยัด
- ส่งการ์ดแต่งงานให้กลุ่มเพื่อนสนิท ทาง email แทนการ์ดกระดาษ ช่วยให้คุณประหยัดค่าพิมพ์การ์ดไปอีกเยอะ
- ใช้กระดาษที่มีน้ำหนักเบาในการทำการ์ดแต่งงาน เพราะนอกจากจะมีราคาที่ถูกกว่า แล้วถ้าคุณจะต้องส่งการ์ดทางไปรษณีย์คุณก็จะประหยัดค่าส่งไปได้อีกด้วย
- ทำการ์ดแต่งงานที่เรียบง่ายและเป็นแบบแผ่นเดียวจะประหยัดกว่า การ์ดที่มีความหรูหราซับซ้อน หรือแบบพับได้
- ทำการ์ดแต่งงานด้วยตัวคุณเอง นอกจากจะประหยัดแล้วยังไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าจะไม่สวยเหมือนจ้างที่ร้านทำแต่มันก็สร้างความภูมิใจให้กับตัวคุณเองนะคะ

แต่งงานแบบประหยัด วิธีประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งงาน Wedding Save
http://www.siamviva.com/tips/tips_savebudget_info_01.php
http://www.taradnoi.com
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...