Wedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake DecorationWedding Love Studio Marriage แต่งงาน Card Photo Dress Ring Flower Planning Cake Decoration

Thursday, September 8, 2011

วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown

วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown คำว่า “ชุดแต่งงาน” อาจกินความกว้างไกล ด้วยแต่ละชนชาติก็มีรูปแบบเฉพาะของตน ทั้งไทย ญี่ปุ่น จีน อินเดีย แต่หากจะเจาะจงลงไปว่าเป็น “ชุดแต่งงานแบบสากล” ก็คือชุดแบบฝรั่งที่เป็นชุดราตรียาวซึ่งคำในภาษาอังกฤษเรียกว่า Wedding Gown และสียอดนิยมซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ชุดเจ้าสาวคือ “สีขาว”

ชุดแต่งงานสีขาวมีประวัติความเป็นมาจากราชวงศ์อังกฤษ จากแต่เดิมที่ชุดสีขาวแสดงถึงความยากไร้ของเจ้าสาว ทว่า เมื่อควีนวิกตอเรียเข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายอัลเบิร์ตในปี ค.ศ. 1840 ได้ทรงฉลองพระองค์ที่ตัดเย็บจากผ้าซาตินสีขาวประดับดอกส้มผลิบาน ซึ่งผิดจากกฎของราชวงศ์ที่ระบุไว้ว่าเชื้อพระวงศ์ต้องทรงชุดเจ้าสาวสีเงิน จากนั้น อีกกว่าศตวรรษต่อมา พิธีอภิเษกสมรสอันยิ่งใหญ่ระหว่างเลดี้ไดอาน่าและเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ก็สร้างฝันให้หญิงสาวทั่วโลกอยากสวมชุดแต่งงานสีงาช้างประดับมุก ริบบิ้น และลูกไม้แสนสวย พร้อมด้วยเวล (ผ้าคลุมศีรษะ) ยาวระยับประดับด้วยเทียร่างดงาม

กาลเวลาผันผ่านจวบจนปัจจุบัน ชุดเจ้าสาวมีรูปแบบและสีสันที่หลากหลายมากขึ้น จากชุดสีขาวตัวยาว ก็อาจดัดแปลงเป็นกระโปรงสั้น หรือแม้แต่กางเกงสวยหวานประดับลูกไม้ก็ยังมี แต่ถึงอย่างไรชุดสีขาวแบบชุดราตรียังคงครองอันดับความนิยมสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งอยู่ดี เพราะนอกจากจะดูเป็นเจ้าสาวผู้งดงามบริสุทธิ์แล้วยังเน้นย้ำถึงความอ่อนหวานแบบผู้หญิงอีกด้วย ซึ่งแบบยอดนิยมของชุดแต่งงานมีดังนี้

ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ A-Line
เป็นชุดเจ้าสาวที่เข้ารูปช่วงบน ชายกระโปรงบานออกตั้งแต่ช่วงเอวถึงสะโพกลงไป ช่วยให้ดูเอวเล็กบางมากขึ้น และยังช่วยพรางส่วนบกพร่องของสะโพกและช่วงขาได้ จึงทำให้ทรงนี้เหมาะสำหรับเจ้าสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะคนที่มีรูปร่างเหมือนลูกแพร์ที่มีความกว้างของช่วงไหล่น้อยกว่าความกว้างของสะโพก ชุดแต่งงานแบบนี้จะทำให้คุณดูสูงเพรียวและสวยสง่ามากขึ้น
วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown
ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ Princess
โครงสร้างของชุดนี้มาจากพื้นฐานของทรงเอไลน์ คือเข้ารูปช่วงบน ส่วนช่วงล่างปล่อยชายบานออกแบบสุ่ม แต่ไม่พองฟูเหมือนแบบบอลกาวน์ อาจจะเน้นให้พองเฉพาะช่วงหลังแล้วปล่อยชายกระโปรงให้ปลายยาวทิ้งไปด้านหลังมากเป็นพิเศษ เจ้าสาวที่มีรูปร่างสูงโปร่งจะสวมชุดแต่งงานแบบนี้ได้สวยที่สุด

ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ Ball Gown
ชุดแต่งงานแบบนี้มีที่มาตั้งแต่สมัยวิคตอเรีย เป็นชุดแต่งงานในฝันของผู้หญิงส่วนใหญ่ด้วยโครงสร้างที่ดูโรแมนติกราวกับเจ้าหญิง เข้ารูปพอดีกับช่วงเอวแล้วปล่อยชายกระโปรงบานพองฟูดูทั้งน่าเอ็นดูและสวยสง่าในเวลาเดียวกัน เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเต็มสมส่วนแบบผู้หญิง และมีเอวคอดเล็กแบบนาฬิกาทราย
วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown
ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ Sheath
ชุดแต่งงานทรงทิ้งตัวลงอยางหลวมๆ ไม่รัดและเน้นรูปร่างมากนัก เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเพรียวบาง ข้อดีของชุดแบบนี้คือ สวมใส่ค่อนข้างสบายกว่าแบบอื่นๆ แถมยังช่วยปิดบังต้นขาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับเจ้าสาวที่มีรูปร่างค่อนข้างใหญ่โดยเฉพาะสะโพก ไม่เหมาะกับชุดแบบนี้ เพราะจะทำให้ดูอวบอิ่มและมีหน้าท้องมากกว่าปกติ

ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ Mermaid
ชุดแต่งงานแบบนี้เหมาะกับผู้หญิงแทบทุกคน โครงสร้างพื้นฐานพัฒนามาจากชุดแต่งงานทรงเอไลน์ ตัวเสื้อเข้ารูปโชว์รูปร่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะช่วงอก เอว และสะโพกอย่างชัดเจน ชายกระโปรงค่อยๆ บานออกตั้งแต่ปลายนิ้วมือลงไป เจ้าสาวที่สวมชุดแบบนี้ได้สวยที่สุดคือเจ้าสาวที่มีเอวบาง สะโพกผาย แบบมาริลีน มอนโรว์
วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown วิธีเลือก ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงาน Wedding Gown
ชุดเจ้าสาว ชุดแต่งงานแบบ Empire
เอ็มไพร์เป็นชุดที่มีขอบเอวสูง ต่อกระโปรงตั้งแต่ใต้อกลงไป แล้วปล่อยชายบานเล็กน้อย อาจจะเป็นกระโปรงเข้ารูปหรือทรงเอบานพริ้วก็ได้ ชุดแต่งงานแบบนี้เหมาะกับเจ้าสาวที่มีรูปร่างเล็กบางแบบเด็กผู้ชาย สังเกตได้จากความกว้างของไหล่จะใกล้เคียงกับความกว้างของสะโพก ชุดแบบนี้จะทำให้คุณดูสวยอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น

ที่มา: www.circleoflovethailand.com
http://www.khunjoestudio.com/content-วิธีเลือกชุดเจ้าสาวทั่วไป-4-6450-100099-1.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...